top of page

LÀM QUEN

Các bạn đã biết cách làm quen bằng tiếng Nhật như thế nào chưa? Cách làm quen trong lần đầu tiên gặp gỡ rất quan trọng đấy nhé, đó gây ấn tượng mạnh mẽ trong suy nghĩ đối phương cả về sau này. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu cách làm quen kiểu Nhật sao cho phù hợp với văn hóa người Nhật nhé, nhớ note lại và áp dụng ngay khi có cơ hội

1. Chào hỏi cơ bản

Lan: おはようございます/こんにちは!はじめまして。私はランです、今年は20歳です、ベトナムから来ました。よろしくお願いします!

Lan: Ohayo gozaimasu/ Konnichiwa. Hajimemashite watashi wa Lan desu, kotoshi ha hatachi desu (nijuu sai desu). Betonamu kara kimashita. Yoroshiku onegaishimasu!

Xin chào. Rất hân hạnh được làm quen. Tôi là Lan, tôi 20 tuổi, tôi đến từ Việt Nam. Rất mong nhận được sự giúp đỡ!

Chú ý: よろしくお願いします! Là câu nói thường dùng của người Nhât, không hẳn chỉ sử dụng trong lần đầu gặp mặt mà còn trong những lần sau, hoặc khi chúng ta nhờ vả đối phương, nhận được sự giúp đỡ từ người khác. Tuy nhiên trong lần đầu gặp là điều để lại ấn tượng khá sâu sắc.

Đừng quên bạn nhé!

2. Đáp lời

Đối phương sau đó cũng sẽ giới thiệu về bản thân mình giống như vậy. Trường hợp đối phương là người giới thiệu trước thì bạn cũng cần đáp lễ y chang như vậy không quên cúi đầu chào theo lễ nghi.

- Cúi đầu chào 15 độ đối với bạn bè thân thiết, vui chơi, giao tiếp hàng ngày.

- Cúi đầu chào 30 độ đối với đồng nghiệp.. trong công việc.

- Cúi đầu chào 45 độ đối với cấp trên, người lớn tuổi.


3. Thông tin cá nhân khác

Lan: 私は学生です。日本語を勉強しています. 貴方は?

watashi ha gakusei desu. Nihongo wo benkyou shite imasu. Anata ha?

Tôi là học sinh. tôi đang học tiếng Nhật. Còn bạn thì sao?

4. Chúng ta sẽ tiếp tục câu chuyện qua bài học tiếp theo tại trung tâm tiếng Nhật J-Human Power nhé!

おいでおいで!

閲覧数:37回0件のコメント

最新記事

すべて表示

Comments


bottom of page