top of page

桜(さくら)Hoa anh đào

Hoa anh đào được xem như quốc hoa của đất nước mặt trời mọc. Loài hoa này được trồng ở khắp mọi nơi trên đất nước Nhật Bản, từ công viên, ven sống, bên bờ kênh hay trong sân vườn.

Cùng với núi Phú Sĩ, hoa anh đào trở thành biểu tượng của nước Nhật Bản. Một bông hoa anh đào được ví như cuộc đời của một võ sĩ đạo Samurai. Hoa thoắt nở, thoắt tàn, khi bông hoa rụng xuống đất vẫn còn tươi nguyên và thoang thoảng mùi hương.



Cứ mỗi độ xuân về, khi tiết trời trở nên ấm áp, cả Nhật Bản ngập trong sắc hồng và hương thêm dịu nhẹ của loài hoa sakura. Mùa xuân Nhật Bản thường bắt đầu từ tháng 3 và kéo dài đến tận tháng 5. Đây cũng chính là thời điểm hoa anh đào khoe sắc. Thông thường khoảng cuối tháng 3, tháng 4 là khoảng thời gian hoa anh đào nở rộ. Đây là thời điểm lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng trọn vẹn nhất vẻ đẹp của hoa anh đào.




Hoa anh đào trên khắp nước Nhật sẽ đồng loạt nở rộ vào thời điểm này và tàn dần sau đó một tuần. Trong thời gian diễn ra lễ hội Hanami, người Nhật sẽ gác hết mọi công việc để hòa mình vào những bữa tiệc sôi động.



Trong tiết trời xuân ấm áp, người dân Nhật thường chọn những địa điểm trồng nhiều hoa anh đào như công viên, dọc bờ sông để tổ chức picnic, ngắm hoa, trò chuyện, ca hát cả ngày đêm tạo nên một không khí sôi động, thú vị. Họ thưởng thức những món ăn truyền thống như sushi, cơm hộp bento, uống rượu sake...

Các bạn hãy đến với A&T IRYO chúng tôi để học tập và trải nghiệm cuộc sống trên đất nước mặt trời mọc.

閲覧数:2回0件のコメント

Comments


bottom of page