top of page

Văn hóa Nhật Bản

1.Ném đậu Mamemaki

Setsubun là lễ hội ném đậu truyền thống Nhật Bản được tổ chức hàng năm vào ngày 3 tháng 2 .Trong tiếng nhật sestubun có nghĩa là “tiết phân”thường dùng để chỉ ngày đầu tiên lập xuân .Vào ngày này mọi người thường đeo mặt nạ quỷ Oni để dọa nhau.Người bị dọa sẽ ném những hạt đậu nành vào người đeo mặt nạ .



2.Làm bánh mochi

Mochi là loại bánh gạo ngọt của Nhật .Gạo dùng để lamd bánh này thường ngâm qua đêm sau đó đặt trong một hộp gỗ”seiro” hấp trên lửa rồi nghiền thành bột mịnh.Sau đó bỏ vào cối giã .Dù loại bánh này rất phổ biến nhưng lễ hội làm bánh mochi là sự kiện rất có ý nghĩa.



3.Trà đạo


Trà đạo đã trở thành một nghệ thuật thưởng thức trà cũng như là một nét đặc trưng trong văn hóa Nhật Bản. Với chúng ta đó chỉ là một cốc trà xanh bình thường nhưng với người Nhật cốc trà này lại rất đặc biệt vì nó mở ra trong tâm hồn họ một chân trời rộng lớn. Họ tin rằng thông qua cách uống trà và thưởng thức trà đạo co có thể tìm thấy được giá trị tinh thần cần có của bản thân mỗi con người. Tinh thần của trà đạo được biết đến qua bốn chữ : “hòa”, “kính”, “thanh”, “tịch”. Trong đó, “Hòa” chính là là hòa bình; “Kính” tôn trọng người trên, yêu thương bè bạn, con cháu; “thanh”thanh tịnh, thanh khiết; còn “tịch’ tức là giới hạn mỹ học cao nhất của trà đạo an nhàn

Hãy cùng A&T IRYOU VIET NAM học tiếng Nhật mỗi ngày nhé

閲覧数:9回0件のコメント

Comments


bottom of page