top of page

KIMONO

KIMONO là tên gọi một loại trang phục rất xưa của Nhật Bản, được xem là quốc phục của xử sở Phù Tang. Kimono không đơn thuần chỉ là trang phục truyền thống mà còn được xem là một tác phẩm nghệ thuật, một niềm tự hào xuyên suốt từ bao thời kì lịch sử cho tới thế kỉ hiện đại ngày nay của người Nhật Bản.

Kimono được dịch nghĩa đơn giản là quần áo, nhưng nó đã trở thành biểu tượng của loại trang phục truyền thống đặc biệt rất được yêu thích. Kimono có nhiều loại như Furisode, Tomesode, Komon hay Yukata...Mỗi loại Kimono lại có kiểu dáng và cách mặc khác nhau tùy theo mùa, thời tiết hay sự kiện (đám tang, đám cưới, lễ tết), theo đó ta cũng có thể biết được địa vị xã hội và thân phận của người mặc (độc thân, đã kết hôn, ..)

Kimono được may một cách vô cùng tỉ mỉ và cẩn thận, thường được làm từ loại vải lụa đắt tiền, riêng Yukata là loại Kimono mặc mùa hè nên được may bằng vải cotton.

Mặc Kimono phải theo thứ tự rất phức tạp và khó, người mặc không thể tự mặc mà cần có người giúp vì phải kèm theo khá nhiều phụ kiện như thắt lưng, giỏ xách hoặc dép gỗ...Do vậy, Kimono của nữ giới khiến người mặc không thể di chuyển nhanh hoặc chạy nhảy một cách thoải mái. Kimono của nữ giới khá cầu kì và bắt mắt với nhiều loại hoa văn khác nhau nhưng ngược lại, Kimono dành cho nam giới thì lại cực đơn giản, màu sắc trầm tối, màu truyền thống trang trọng nhất là màu đen, thường không có hoa văn và rất dễ dàng di chuyển hoạt động trong cuộc sống thường ngày.

Đặc biệt, Kimono luôn được in gia huy hoặc huy hiệu riêng của mỗi gia tộc.

Mỗi bộ Kimono như thế này đều được làm thủ công nên giá thành rất cao, có thể lên tới vài ngàn USD và bền tới 300 năm tùy thuộc vào loại vải làm ra nó. Ngày nay người Nhật không mặc Kimono hàng ngày như trước đây nhưng chúng ta vẫn có thể dễ dàng bắt gặp trên đường phố Nhật Bản những chàng trai, cô gái mặc Kimono duyên dáng. Đừng bỏ lỡ cơ hội mặc thử Kimono nếu có dịp tới đất nước xinh đẹp này nhé.

閲覧数:5回0件のコメント

Comments


bottom of page