top of page

Cách cúi chào của người Nhật

Nhật bản là đất nước coi trong lễ người Nhật không chỉ đánh giá một con người qua vẻ bề ngoài và cách giao tiếp, mà còn đánh giá qua thái độ có tôn trọng và đúng mực không. Trong đó, cúi chào là một hành động vô cùng quan trọng và phổ biến. Bởi bạn cần phải thực hiện nó hằng ngày. Song song với hành động này là những câu chào như: "Ohayo gozaimasu" (chào buổi sáng), "Konnichi wa" (chào buổi trưa) hoặc những câu cảm ơn, xin lỗi như “Arigato Gozaimasu” (cảm ơn), “Sumimasen” (xin lỗi).Có 3 kiểu cúi chào chính như sau:



📷

Kiểu Eshaku Eshaku là kiểu chào phổ biến nhất, sử dụng trong giao tiếp hàng ngày. Người ta sẽ cúi đầu và mình xuống khoảng 15o khi gặp bạn bè, đồng nghiệp hoặc người cùng cấp bậc với mình.

Kiểu Keirei Kiểu Keirei là kiểu chào thường được bắt gặp trong lần đầu gặp mặt, các cuộc hội họp quan trọng, sử dụng với khách hàng, cấp trên hoặc những người lớn tuổi hơn mình. Người chào sẽ cúi đầu khoảng 30o.

Kiểu Saikeirei Đây là kiểu chào trang trọng nhất. Với kiểu Saikeirei, người Nhật sẽ cúi gập người 45o. Cách chào này thể hiện thành ý sâu sắc khi cảm ơn hoặc xin lỗi người khác bằng cả tấm lòng.

Cúi chào như thế nào mới đúng?

Cách cúi chào đối với Nam: Hai bàn tay duỗi thẳng, các ngón tay khép lại, hai cánh sát bên sườn thật tự nhiên và cúi xuống. Cách cúi chào đối với Nữ: Hay bàn tay duỗi thẳng, tay phải đặt lên tay trái tạo thành hình chữ V. Các ngón tay duỗi thẳng và cúi chào.

Hãy nắm các quy chuẩn trong văn hóa giao tiếp với người Nhật để có thể tạo dựng những ấn tượng ban đầu tốt cho người đối diện nhé.!

Hãy cùng AT IRYO học tiếng Nhật nào ?

閲覧数:4回0件のコメント

Comments


bottom of page